kế hoạch năm học 2017 – 2018

PHÒNG GDĐT CHÂU THÀNH

TRƯỜNG TH.TT. CÁI TÀU HẠ 1

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

Số: 11/KH-CTH1 Cái Tàu Hạ, ngày 10 tháng 9 năm 2017

 

                                            KẾ HOẠCH

NAÊM HOÏC: 2017 – 2018

 

– Căn cứ vào hướng dẫn số: 62/HD-SGDĐT ngày 21/8/2017 của Sở Giáo dục Đào tạo Đồng Tháp về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ chuyên môn cấp tiểu học tỉnh Đồng Tháp năm học: 2017 – 2018;

– Thực hiện Hướng dẫn số: 647/HD-PGDĐT ngày 28/8/2017 của Phòng GDĐT Châu Thành về việc Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ chuyên môn cấp tiểu học huyện Châu Thành năm học: 2017 – 2018;

– Trường TH.TT. Cái Tàu Hạ 1 xây dựng Kế hoạch năm học: 2017 – 2018 cụ thể như sau:

  1. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH:
  2. Đội ngũ CBGVNV:
Cán bộ giáo viên Số lượng Văn bằng Đảng viên Đoàn viên Độ tuổi
ĐH TC SC < 30 30-40 41-50 >50
BGH 3 3       3       2 1
GVTH 34 29 4 1   20 5 5 8 14 7
Tiếng  Anh 3 3       2 1 1   2  
Thể dục 3 3       1 2 2 1    
Mĩ thuật 2 2       2     2    
TPT Đội 1 1       1     1    
Âm nhạc 2 1   1     1 1     1
Tin học 1 1       1     1    
Kế toán 1     1   1         1
Văn thư – Thủ quỹ 1   1     1 1 1      
Thư viện 1     1   1     1    
Thiết bị 1       1 1     1    
Y tế học đường 1     1   1     1    
Bảo vệ 1       1         1  
TỔNG CỘNG 55 43 5 5 2 35 10 10 16 19 10

 

 

 

 

 

 

  1. Học sinh:
Khối Số lớp Số HS HS nữ Đội viên Con CBGV-NV Con thương binh HS khuyết tật HS nghèo
1 7 262 126   2     4
2 6 172 79   1     5
3 7 263 119   2     2
4 7 228 108 228 2     8
5 7 223 112 223 1     2
Tổng số 34 1148 544 451 8     21

 

– Trong đó có 16 lớp bán trú: (khối 1: 4 lớp, khối 2: 3 lớp, khối 3: 3 lớp, khối 4: 3 lớp, khối 5: 3 lớp). Số học sinh học bán trú là: 602/262.

Tổng số học sinh học lớp Tiếng Anh tăng cường với người nước ngoài: 150 em.

* Những thuận lợi và khó khăn:

  1. Thuận lợi:

– Trường luôn được sự quan tâm của Phòng GDĐT Chậu Thành – Đảng ủy, UBND TT. Cái Tàu Hạ.

– Đội ngũ giáo viên có kinh nghiệm giảng dạy, tinh thần trách nhiệm cao, yêu nghề, mến trẻ.

Nề nếp, kỷ cương và chất lượng giáo dục của trường ổn định vững chắc.

Cơ sở vật chất, trang thiết bị cơ bản đảm bảo, đội ngũ giáo viên đủ số lượng, có phẩm chất tốt, trách nhiệm, tích cực rèn luyện chuyên môn.

Vị trí của nhà trường được nâng lên tạo niềm vui phấn khởi, khí thế mới cho nhà trường và địa phương.

  1. Khó khăn:

– Vẫn còn một số phụ huynh chưa quan tâm đến việc học tập của con em mình mà giao cho nhà trường quản lý.

– Diện tích sân chơi còn hẹp, chưa đáp ứng được nhu cầu vui chơi cho học sinh.

– Môi trường xã hội phức tạp ảnh hưởng tâm lý cho học sinh.

Cơ sở vật chất tuy đảm bảo nhưng chưa đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục hiện nay.

* Tóm tắt thành tích năm qua:

Nhà trường phát huy được sức mạnh tập thể cùng với sự tâm huyết của đội ngũ CBGVCNV, sự nổ lực học tập của học sinh, sự quan tâm chỉ đạo trực tiếp của PGD&ĐT Châu Thành và sự phối hợp chặt chẽ của Hội cha mẹ học sinh cụ thể là:

– Về công tác tuyển sinh lớp 1 đạt 100%, cuối năm lưu ban 02 em.

– Đạt chuẩn PCĐT – CMC.

– Về học tập học sinh:

 

 

Khối

 

HS

Kiến thức Năng lực Phẩm chất
Hoàn thành Chưa hoàn thành  

Đạt

Chưa đạt  

Đạt

Chưa đạt
TV Toán TV Toán
1 171 170 170 1 1 171   171  
2 257 256 256 1   257   257  
3 225 225 225     225   225  
4 226 226 226     226   226  
5 214 214 214     214   214  
Cộng 1093 1091 1092 2 1 1093   1093  

 

– Học sinh lớp 5 hoàn thành chương trình Tiểu học đạt: 100%.

– Phẩm chất: 100% hs hoàn thành nhiệm vụ.

– Liên Đội đạt liên Đội vững mạnh.

– Công đoàn có nhiều hoạt động thiết thực và chăm lo đời sống anh em, ban nữ công hoạt động tốt đạt công đoàn vững mạnh.

– Hội thi Tiếng Anh trên internet cấp Tỉnh dự thi 04 HS đạt 01 HS.

– Trường có 53 CBGVNV đạt danh hiệu Lao động tiên tiến và 08 chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, 02 Bằng khen Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của Tỉnh.

– Đạt công sở  văn hóa.

– Nhà trường đang đề nghị UBND Tỉnh tặng cờ thi đua cấp tỉnh.

– Chi bộ đạt Chi bộ trong sạch vững mạnh.

  1. NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM CỦA NĂM HỌC: Có 07 nhiệm vụ.
  2. Tiếp tục thực hiện tốt cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” gắn với cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, tiếp tục thực hiện phong trào thi đuc xây dựng trường học thân thiện – học sinh tích cực. Tích cực hưởng ứng thực hiện việc đổi mới quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục. Tham gia nghiêm cứu viết SKKN áp dụng hiệu quả trong trường.
  3. Thực hiện đúng kế hoạch giáo dục. Đổi mới đồng bộ phương pháp dạy, phương pháp học và kiểm tra, đánh giá; Tiếp tục đổi mới phương pháp dạy học theo hướng hiện đại, đẩy mạnh các phương pháp dạy học tích cực, phương pháp “Bàn tay nặn bột”. Tiếp tục đưa giáo dục văn hóa truyền thống vào nhà trường như trò chơi dân gian, âm nhạc dân tộc, các hoạt động thể dục thể thao gắn với bản sắc dân tộc.
  4. Thực hiện thí điểm dạy học Tiếng anh tăng cường với người nước ngoài cho 05 lớp trong năm học 2017 – 2018.
  5. Thực hiện đúng chương trình, tổ chức quản lý dạy học theo chuẩn kiến thức kỹ năng và định hướng phát triển năng lực học sinh; điều chỉnh nội dung (giảm tải) dạy học phù hợp đặc điểm tâm sinh lí học sinh tiểu học; tích hợp các nội dung giáo dục vào các môn học và hoạt động giáo dục.
  6. Bảo quản tốt cơ sở vật chất, trang thiết bị đồ dùng dạy học, thực hiện tiết kiệm NSNN, không lãng phí thất thoát tiền của.
  7. Đổi mới công tác quản lý:

– Nâng cao hiệu quả quản lý, thực hiện phương châm “Kỹ cương trong quản lý, thực chất trong đánh giá” từ công việc  quản lý của nhà trường, giảng dạy của giáo viên và học tập của học sinh. Giám sát việc đánh giá học sinh theo Thông tư 22 của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

– Tăng cường công tác kiểm tra nội bộ, kiểm tra công tác thi đua khen thưởng, phấn đấu xây dựng trường học thân thiện – học sinh tích cực.

  1. Tham gia các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp như vẽ tranh Ý tưởng trẻ thơ, Chiếc Ô tô mơ ước, giáo dục môi trường, an toàn giao thông, các cuộc thi tài năng tin học,… gắn với các hoạt động ngoại khóa, việc sinh hoạt câu lạc bộ buổi thứ hai. Tiếp tục đưa Giáo dục văn hóa truyền thống vào nhà trường như trò chơi dân gian, âm nhạc dân tộc, các hoạt động thể dục thể thao gắn với bản sắc dân tộc.

III. KẾ HOẠCH CỤ THỂ:

Căn cứ vào hướng dẫn nhiệm vụ năm học: 2017 – 2018 của Phòng GDĐT Châu Thành. Trường TH.TT. Cái Tàu Hạ 1 triển khai nhiệm vụ năm học như sau:

  1. Công tác ổn định tổ chức đầu năm:

– Thực hiện đúng theo sự chỉ đạo của Phòng GDĐT Châu Thành, trường làm tham mưu tốt cấp ủy đảng, chính quyền địa phương như phát thanh tuyên truyền rộng rãi ngày toàn dân đưa trẻ đến trường lần thứ 26, ngày tập trung 21/8/2017.

Ngày vào chương trình 28/8/2017.

– Ngày khai giảng năm học mới 05/9/2017.

– Phân công giáo viên làm tốt khâu tuyển sinh vào lớp 1, trẻ đủ điều kiện sinh năm 2011 đến trường học đầy đủ.

– Phân công giáo viên phụ trách địa bàn rà soát trẻ trên địa bàn quản lý  chưa ra lớp vận động ra lớp.

– Vệ sinh trường lớp ổn định  đi vào nề nếp, thực hiện chương trình vào ngày     28/8/2017 đúng theo quy định của ngành.

– Tổ văn phòng chuẩn bị văn kiện cho hội nghị công chức.

– Tổ chức đại hội CMHS, ra quyết định củng cố các hội đồng, ban, tổ chức các bộ phận.

– Phân công tổ tài vụ làm công tác thu các khoản thu đầu năm theo quy định.

  1. Kế hoạch thực hiện cuộc vận động và các phong trào trong nhà trường.

2.1/ Kế hoạch thực hiện cuộc vận động “Hai không” với 4 nội dung:

  1. a) Yêu cầu: Giáo viên nắm vững yêu cầu, mục tiêu đồng thời thực hiện nghiêm túc, triệt để cuộc vận động.
  2. b) Chỉ tiêu:

– 100% giáo viên thực hiện nghiêm túc cuộc vận động, không có giáo viên vi phạm quy chế coi kiểm tra và chấm bài kiểm tra.

– 100% giáo viên thực hiên tốt công tác chấm chữa và đánh giá đúng thực chất chất lượng học sinh.

– Không để hiện tượng học sinh chưa đạt chuẩn kiến thức mà lên lớp.

  1. c) Giải pháp:

–  Để chống tiêu cực trong kiểm tra:

+ Toàn thể giáo viên thực hiện đúng quy chế chuyên môn. Giáo dục học sinh động cơ thái độ học tập đúng. Bồi dưỡng cho học sinh phương pháp tự học, cách ghi nhớ và khắc sâu kiến thức.

+ Tổ chức cho giáo viên học tập thông tư 22 về Đánh giá xếp loại học sinh.

+ Quy định đối với các tổ chuyên môn ra đề trong tất cả các bài kiểm tra.

+ Tổ chức coi và chấm kiểm tra nghiêm túc, tránh tình trạng học sinh quay cóp.

+ Học tập kĩ biểu điểm trước khi chấm, tổ chức chấm tập trung rút kinh nghiệm. Trước khi nộp bài kiểm tra, tổ trưởng, rà soát lại bài kiểm tra, phát hiện những lỗi giáo viên còn mắc phải để rút kinh nghiệm.

– Chống bệnh thành tích trong giáo dục:

+ Làm tốt công tác tuyên truyền thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, thông qua các tổ chức xã hội và cuộc họp phụ huynh đầu năm để toàn thể nhân dân, phụ huynh nắm được nội dung cuộc vận động và ủng hộ việc giáo viên đánh giá đúng thực chất chất lượng học sinh.

– Không để học sinh ngồi nhằm lớp:

+ Giáo viên phải học kỹ cách đánh giá các tiêu chí đánh giá học sinh thông qua môn học, thường xuyên theo dõi, quan sát thu thập chứng cứ để đánh giá đúng chất lượng học sinh.

+ Tổ chức kiểm tra nghiêm túc, đúng quy chế, nhà trường sẽ tổ chức kiểm tra xác suất việc đánh giá xếp loại của giáo viên cuối kỳ, cuối năm.

+ Tổ chức ôn tập những học sinh chưa đạt và tổ chức kiểm tra lại.

+ Các giáo viên chủ nhiệm cần có biên bản bàn giao chặt chẽ về số lượng và chất lượng từng học sinh của lớp. Khoán chất lượng cho từng lớp ngay từ đầu năm.

+ Bố trí thời khóa biểu phù hợp theo quy định giáo viên dạy theo đối tượng học sinh vào các tiết ôn luyện buổi chiều.

2.2/ Thực hiện cuộc vận động: Học tập và làm theo tấm  gư­ơng đạo đức Hồ Chí Minh.

  1. a) Yêu cầu: Giáo viên nắm vững nội dung cuộc vận động, xây dựng kế hoạch cụ thể để làm theo tấm gương đạo đức của Bác.
  2. b) Chỉ tiêu: 100% giáo viên thực hiện nghiêm túc cuộc vận động. Mỗi đ/c có ít nhất một việc làm cụ thể noi theo tấm gương của Bác.
  3. c) Giải pháp:

– Hư­ởng ứng tích cực cuộc vận động, tìm hiểu qua sách báo và các phương tiện thông tin đại chúng những mẫu chuyện về Bác Hồ.

– Quyết tâm học tập tốt và làm theo đức tính của Bác, nhằm đư­a hết khả năng của bản thân để đóng góp cho sự nghiệp giáo dục.

– Mỗi giáo viên phải có bản đăng kí những việc cụ thể “Làm theo” tấm gương đạo đức Bác Hồ. Hiệu quả của các việc làm cụ thể là một tiêu chí thi đua.

 2.3/ Cuộc vận động: “Mỗi thầy giáo cô giáo là tấm gư­ơng đạo đức tự học và sáng tạo”.

  1. a) Tấm gương đạo đức:

100% giáo viên được xếp loại phẩm chất đạo đức tư cách tốt. Không có giáo viên vi phạm đạo đức nghề nghiệp.

– Thường xuyên học tập văn hóa, tu dưỡng đạo đức để đáp ứng ngu cầu ngày càng cao của chuẩn giáo viên tiểu học.

– Tự điều chỉnh bản thân trong từng lời nói, việc làm, từng cử chỉ nhỏ để trở thành một giáo viên mẫu mực, yêu thương học sinh hết mực để giáo dục và cảm hóa học sinh.

– Phấn đấu trở thành một giáo viên tốt, một địa chỉ tin cậy của quần chúng nhân dân và phụ huynh.

  1.  b) Về tự học:

– Tranh thủ thời gian để học tập, trang bị thêm kiến thức cho bản thân. Tiếp cận khoa học công nghệ, biết sử dụng công nghệ thông tin vào quá trình giảng dạy. Chú trọng hơn việc tích lũy kiến thức.

– Biết lắng nghe ý kiến góp ý của lãnh đạo, của đồng nghiệp cũng như của học sinh và phụ huynh để tự điều chỉnh mình.

  1.  c) Sáng tạo:

– Cố gắng phát huy hết nội lực, làm việc có kế hoạch, luôn tìm tòi để có những giải pháp sáng tạo, phù hợp nhằm hoàn thành tốt kế hoạch đề ra.

– Biết đúc rút kinh nghiệm của đồng nghiệp để vận dụng vào giảng dạy. Phấn đấu mỗi đồng chí có một sáng kiến kinh nghiệm được Hội đồng khoa học đánh giá loại tốt trong năm.

    2.4/ Phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”                               

  1. a) Yêu cầu: Hưởng ứng và thực hiện nghiêm túc phong trào.
  2. b) Chỉ tiêu: 100% giáo viên và học sinh nắm vững 2 môc tiªu, 5 yªu cÇu, 5 néi dung cña phong trµo và thực hiện nghiêm túc. 100% số lớp trang trí theo yêu cầu và đủ các bảng biểu theo quy định.
  3. c) Giải pháp:

Các lớp làm câu khẩu hiệu “Mỗi ngày đến trường là một ngày vui”.

Lựa chọn kiến thức, dạy học vừa sức từng đối tượng, chú trọng rèn kĩ năng thực hành, cô và trò hợp tác hoạt động nhẹ nhàng, thân thiện nhưng kết quả cao.

– Rèn kỹ năng sống giúp học sinh biết ứng xử hợp lí, có thói quen mạnh dạn hợp tác học tập với bạn trong học tập và hoạt động.

– Tích cực tham gia các hoạt động ngoài giờ, hoạt động thể thao vui tươi, lành mạnh. Tổ chức tốt các hoạt động văn nghệ, thể thao, khuyến khích học sinh chơi những trò chơi dân gian, vui chơi giải trí tích cực.

– Tổ chức cho học sinh tìm hiểu, chăm sóc phát huy giá trị văn hóa di tích lịch sử giáo dục học sinh  truyền thống văn hóa, truyền thống dân tộc.

          Nâng cao chất lượng sinh hoạt ngoài giờ, giúp học sinh chủ động tham gia các trò chơi một cách hào hứng. Thường xuyên tổ chức các cuộc thi nhằm rèn kĩ năng ứng xử của học sinh.

3- Hoạt động nâng cao chất lượng giáo dục:

3.1) Yêu cầu

– Thực hiện tốt việc hình thành và phát triển năng lực phẩm chất.

– Thực hiện tốt nội quy, quy định của nhà tr­ường cũng như của liên đội.

– Học sinh ngoan, lễ phép, biết nói lời cám ơn, xin lỗi. Biết kính trên, như­ờng dưới, biết hòa thuận giúp đỡ bạn bè.

– Có thái độ động cơ học tập đúng đắn, không quay cóp gian lận trong làm bài kiểm tra.

– Có phư­ơng pháp tự học để có chất lượng thực chất.

– Mạnh dạn, tự tin trong học tập và giao tiếp.

3.2) Chỉ tiêu:         

– Xếp loại học sinh thực hiện đầy đủ: 1148/1148  Tỉ lệ:  100%.

–  Không có hiện tượng học sinh  đạo đức cá biệt.

3.3) Giải pháp:

– Thực hiện tốt cuộc vận động mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gư­ơng đạo đức tự học và sáng tạo. Giáo viên phải ra sức rèn luyện tu dư­ỡng đạo đức, thực sự mẫu mực về phong cách và lối sống để học sinh noi theo.

– Chuẩn bị và giảng dạy tốt các bài dạy đạo đức, coi trọng kĩ năng thực hành và liên hệ thực tế về việc thực hiện các chuẩn mực đạo đức đã học.

– Coi trọng việc rèn luyện kĩ năng sống cho học sinh thông qua các môn học, qua các bài tập giải quyết tình huống đạo đức. Thu thập chứng cứ đầy đủ để đánh giá hành vi đạo đức của học sinh một cách chính xác.

– Tập cho các em thói quen tự quản. Tổ chức và quản lý tốt các tiết sinh hoạt tập thể, sinh hoạt lớp, có sổ theo dõi, xếp loại cuối mỗi tuần, tháng, học kì với các tiêu chí cụ thể, công khai, công bằng nhưng phải coi trọng việc khuyến khích động viên học sinh, kịp thời phát hiện, uốn nắn những sai lệch của học sinh.

– Sử dụng tốt sổ liên lạc giữa nhà trư­ờng và gia đình, nhằm kết hợp để giáo dục học sinh một cách kịp thời.

– Chỉ đạo tổ chức Đội TNTPHCM hoạt động tốt nâng cao chất lượng ngoài giờ lên lớp như: ngoại khoá, tổ chức các trò chơi dân gian, tham gia tốt các hội thi do Liên  đội tổ chức để giáo dục tinh thần tập thể, tính  mạnh dạn, tự tin cho các em.

* Chất lượng: Kiến thức, năng lực, phẩm chất:

          1) Yêu cầu:

– Học sinh nắm chắc kiến thức các môn học trong chư­ơng trình theo yêu cầu chuẩn KTKN, biết vận dụng đ­ược các kiến thức đã học vào thực tế.

– Có kĩ năng luyện tập thực hành tốt theo yêu cầu từng môn học.

– Học sinh hăng say học tập, biết hợp tác với bạn để chiếm lĩnh kiến thức, chú ý học tập tốt, hăng say phát biểu xây dựng bài, chủ động hợp tác với bạn để hoàn thành nhiệm vụ học tập.

– Chất lư­ợng học tập phải thực chất, tránh  việc quay cóp, gian lận trong thi cử, trong kiểm tra.

– Học sinh viết chữ đẹp, đều nét có nhiều em viết sắc nét, biết trình bày bài học, bài làm sạch sẽ, khoa học.

– Mạnh dạn phát biểu những kiến thức và suy nghĩ của bản thân một cách hồn nhiên, mạch lạc, rõ ràng.

2) Chỉ tiêu:  

– Hoàn thành tốt các môn học và hoạt động GD: Đạt 28% trở lên.

– Hoàn thành các môn học và hoạt động GD: Đạt 71% trở lên.

– Hạn chế học sinh chưa hoàn thành các môn học và hoạt động GD: dưới 1%.

– Năng lực: Đạt 100%.

– Phẩm chất: Đạt 100%

– Học sinh lên lớp thẳng có chất lượng thật đạt: 99% trở lên.

– Hạn chế học sinh lưu ban dưới: 1 %.

– Học sinh bỏ học:  0%.

– Học sinh hoàn thành chương trình tiểu học: 100%.

3) Giải pháp:

– Thực hiện nghiêm túc chương trình cho từng môn học phù hợp với thực tiễn giáo dục địa phương theo chuẩn KT&KN, Hướng dẫn giảm tải của Bộ GD&ĐT. Giáo viên chủ động thực hiện nội dung chương trình ở từng môn học, từng bài học cụ thể, phù hợp với trình độ học sinh và điều kiện thực tế địa phương, đảm bảo yêu cầu cần đạt về kiến thức và kĩ năng.

– Thực hiện có hiệu quả chương trình thí điểm học Tiếng Anh tăng cường với người nước ngoài.

– Kiểm tra sách vở dụng cụ học tập đầu năm yêu cầu học sinh bổ sung kịp thời để em nào cũng có đầy đủ sách vở, dụng cụ học tập.

– Tổ chức các buổi sinh hoạt chuyên môn có nội dung cụ thể, chủ yếu đi sâu xây dựng bài giảng một tiết học cụ thể, các chuyên đề, Hội giảng. Cho giáo viên tự đăng kí chuyên đề, Hội giảng, sắp xếp việc thể hiện các tiết Hội giảng trường một cách hợp lí (mỗi tháng Hội giảng một tiết, do Phó hiệu trưởng phụ trách).

– Lấy chất lượng để làm thước đo cho quá trình công tác của từng giáo viên.  Giáo viên phải có nội dung phụ đạo cụ thể cho học sinh tùy theo giáo viên sắp xếp.

– Thống nhất chương trình dạy buổi thứ 2 trong toàn trường.

– Đổi mới phương pháp bồi dưỡng, nghiên cứu kĩ cách tổ chức kiểm tra của cấp trên và cấu trúc đề kiểm tra để đầu tư thời gian cho hợp lí.

– Khảo sát năng khiếu học sinh ngay từ đầu tháng 9, tập luyện để tham gia thi cấp huyện và cấp tỉnh đạt kết quả cao.

– Tham gia tốt các hội thi do Ngành phát động.

– Giáo viên lắng nghe, học hỏi và đổi mới phương pháp. Phải viết chữ đúng mẫu, trình bày bảng khoa học. Phải thật sự tâm huyết, tận tâm tận lực với học sinh, với nhà trường. Phải chú ý đến từng đối tượng học sinh trong lớp để kịp thời uốn nắn, giúp đỡ.

– Chấm dứt tình trạng dạy chay (không sử dụng đồ dùng day học), ngồi dạy trong lớp của giáo viên, khuyến khích GV soạn giáo án điện tử. 

– Thực hiện nghiêm túc cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” lồng ghép cuộc vận động “Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục”; cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” và phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Kết hợp các cuộc vận động và các phong trào nói trên mỗi một giáo viên cần xây dựng và thực hiện việc làm theo cụ thể.

4/ Công tác xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ:

4.1) Yêu cầu:

Xây dựng đội ngũ có các phẩm chất cơ bản:

– Bản lĩnh chính trị vững vàng, yêu nước, yêu CNXH.

– Tuyệt đối tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng.

– Chấp hành nghiêm chỉnh các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước; Chấp hành tốt nội quy, quy chế của nhà trường cũng như của tổ, yêu nghề; có lối sống trung thực, giản dị; có trách nhiệm cao trong công việc, được học sinh, đồng nghiệp và nhân dân tin tưởng, yêu mến.

– X©y dùng ®éi ngò gi¸o viªn cã tr×nh ®é chuyªn m«n tốt; cã nghiÖp vô s­ ph¹m v÷ng vµng vµ có khả năng hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

– Nghiªm chØnh thùc hiÖn cuéc vËn ®éng vµ c¸c phong trµo thi ®ua cña Bộ GD & ĐT cũng như của ngành, đề ra các giải pháp cụ thể nh»m thùc hiÖn tèt c¸c cuéc vËn ®éng vµ c¸c phong trµo.

4.2) Chỉ tiêu:

– Có 80% giáo viên được xếp loại chuẩn nghề nghiệp lĩnh vực kỹ năng sư phạm loại tốt.

– Có 20% giáo viên được xếp năng lực sư phạm loại khá.

– Có 10 giáo viên dạy giỏi cấp trường.

– Có 07 giáo viên được công nhận chiến sĩ thi đua cấp cơ sở.

– Lao động tiên tiến: 100%.

– 100% giáo viên đều biết sử dụng và sử dụng thành thạo công nghệ thông tin vào quá trình giảng dạy.

– Họp tổ chuyên môn 1 tháng 2 lần. Thời gian họp tổ không dưới 120 phút, đảm bảo chất lượng trong phiên họp chuyên môn.

– 100% giáo viên đảm bảo thực hiện nghiêm túc quy chế chuyên môn, thực hiện tốt việc soạn giảng và sử dụng ĐDDH.

– Mỗi giáo viên dự giờ học tập lẫn nhau cả năm 18 tiết.

– Mỗi giáo viên dạy thao giảng 6 tiết/năm, luân phiên nhau dạy.

– Chuyên đề hội giảng 2 tiết/1 tháng (1 tiết của trường, 1 tiết triển khai lại chuyên đề hội giảng huyện).

– Ban giám hiệu hoặc tổ trưởng dự giờ giáo viên mỗi học kỳ ít nhất 2 tiết, ngoài ra có thể dự giờ đột xuất để tư vấn, giúp đỡ bồi dưỡng giáo viên nâng cao tay nghề.

– Không có giáo viên trung bình về chuyên môn.

– Tổ trưởng chuyên môn kiểm tra hồ sơ sổ sách của giáo viên 1 tháng 1 lần, ghi nhận xét cụ thể. BGH kiểm tra hồ sơ sổ sách của giáo viên 1 quý 1 lần, ghi nhận xét ký tên, đóng dấu.

4.3) Giải pháp:

– Triển khai sâu rộng cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” lồng ghép cuộc vận động “Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục”; cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”. Tiếp tục thực hiện đổi mới phương pháp dạy học, chú trọng rèn luyện phẩm chất, đạo đức nhà giáo, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho giáo viên. Tổ chức cho giáo viên và cán bộ nhân viên ký cam kết ngay từ đầu năm học.

–  Tổ chức và tham gia có hiệu quả tốt các hội thi dạy giỏi cho giáo viên ở trường,… Bồi dưỡng giáo viên có năng lực dạy thao giảng, thi giáo viên giỏi cấp Trường GV bắt thăm bài dạy bất kì môn nào, GV toàn trường dự để học tập và góp ý cho đồng nghiệp.

– Nghiên cứu kỹ nội dung SGK, chương trình, chuẩn kiến thức và kỹ năng, Hướng dẫn điều chỉnh chương trình để chuẩn bị bài thật tốt trước khi lên lớp.

– Đổi mới việc soạn giáo án bám chuẩn kiến thức và kĩ năng, Bài tập thực hành phù hợp nhóm đối tượng trong lớp. Bài soạn thể hiện rõ hoạt động của giáo viên, hoạt động của học sinh, tránh rập khuôn, máy móc.

– Giáo viên chủ động phối hợp linh hoạt các phương pháp và hình thức tổ chức dạy học để phát huy tính tích cực trong lĩnh hội kiến thức và rèn luyện kĩ năng của học sinh.

– Khuyến khích, tạo điều kiện cho giáo viên sử dụng phương tiện công nghệ thông tin trong dạy học nhằm thực hiện đổi mới phương pháp dạy học. Đối với các tiết triển khai chuyên đề khuyến khích soạn giáo án điện tử và trình chiếu giảng dạy.

– Phát huy tinh thần tự học, tự bồi dưỡng. Mỗi cá nhân có sáng kiến kinh nghiệm, trong giảng dạy, trong thực hiện chuyên đề Hội giảng để đổi mới dạy học có hiệu quả. Có bộ hồ sơ giáo viên đủ về số lượng, hình thức, rõ ràng trình bày đẹp, chất lượng tốt.

– Tổ chức thực hiện chuyên đề đổi mới phương pháp dạy học để rút kinh nghiệm.

– Sau các tiết thao giảng, hội giảng cần rút kinh nghiệm kịp thời và kiểm tra việc vận dụng của giáo viên vào bài dạy.

– Thực hiện đúng quy chế chuyên môn, làm tốt công tác chấm bài: đủ về số lượng, đảm bảo tính chính xác, không để sót lỗi, chữa lỗi triệt để đến từng đối tượng học sinh, lời phê. Xếp loại học sinh công bằng, chính xác và đúng quy định.

– Nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chuyên môn. Góp ý thẳng thắn cho đồng nghiêp, không né tránh. Mỗi buổi sinh hoạt chuyên môn phái có một nội dung cụ thể về chuyên môn để thảo luận và thống nhất. Đối với những giáo viên còn yếu về tay nghề phải có ý thức học hỏi, lắng nghe ý kiến đóng góp của bạn bè đồng nghiệp, tự tìm ra nguyên nhân yếu kém của mình để tự điều chỉnh công tác giảng dạy.

– Tất cả GV trong tổ tích cực tự học, tự bồi dư­ỡng thư­ờng xuyên (mỗi tuần dự giờ 1 giáo viên, từng môn khác nhau  để  nhằm nâng cao vốn hiểu biết và vận dụng vào giảng dạy.

Tham gia học tập, tăng cư­ờng sử dụng máy vi tính ,dần dần từng bước  đáp ứng yêu cầu sử dụng vào công tác  soạn  giảng.

5/ Các hoạt động ngoài giờ lên lớp.

5.1- Yªu cÇu:

  1. a) VÒ häc sinh:

Học sinh tự giác tham gia các hoạt động tập thể một cách hào hứng, tự nhiên, hết mình.

– Hoàn thành tốt nhiệm vụ của người đội viên Đội TNTPHCM.

– Chấp hành tốt các nội quy, quy định của Liên đội.

– Làm tốt vệ sinh mội trường và khu vực được phân công, giữ vệ sinh cá nhân tốt.

– Tham gia tốt các hoạt động đội hai tốt do địa phương tổ chức.

      Có kĩ năng ứng xử trong cuộc sống, tham gia chơi thành thạo, tích cực các trò chơi dân gian do Liên đội tổ chức.

  1. b) Về giáo viên:

– Tham gia tốt các phong trào và các hoạt động do công đoàn tổ chức.

– Tham gia tốt công tác vận động quần chúng, làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục. Giúp phụ huynh có trách nhiệm hơn với con em.

– Kết hợp chặt chẽ với đ/c Tổng phụ trách để quản lí, giáo dục học sinh thực hiện tốt các hoạt động do Liên đội đề ra.

5.2- Chỉ tiêu:

– 100% chi đội đạt Chi đội mạnh xuất sắc.

– Xây dựng lớp  đạt chuẩn “Sạch – đẹp- thân thiện”.

– Mỗi lớp có đội văn nghệ.

– Biết chơi thành thạo ít nhất 5 trò chơi dân gian.

* Giải pháp:

– Thực hiện tốt kế hoạch của Đội. Chỉ đạo tốt,bám sát lớp trong các giờ sinh hoạt tập thể. Thực hiện phong trào thi đua “Nói lời hay, làm việc tốt, phấn đấu trở thành con ngoan trò giỏi, Đội viên tốt, Cháu ngoan Bác Hồ”.

– Đội thành lập đội cờ đỏ của nhà trường và đưa vào hoạt động có nề nếp ngay từ đầu năm học. Có bảng ghi rõ những quy định của Đội treo ở từng lớp.

– Tổ chức học sinh tham gia vào những việc làm thiết thực như giúp đỡ các gia đình chính sách, neo đơn. Thực hiện tốt các phong trào “Uống nước nhớ nguồn”,  “Áo lụa tặng bà”, giúp đỡ bạn nghèo học giỏi.

– Chăm sóc bảo vệ  di tích văn hoá, cách mạng của TT thường xyên đảm bảo công trình sạch, đẹp.

– Bồi dưỡng cho học sinh các kiến thức về đội thông qua các hoạt động ngoài giờ lên lớp, qua các tiết thể dục và sinh hoạt tập thể, giúp các em tự hào về đội TNTP HCM. phát huy truyền thống Đội, thành lập các câu lạc bộ theo sở thích.

– Mỗi giáo viên chủ nhiệm cần tập cho học sinh có thói quen lao động, thói quen vệ sinh thân thể cũng như vệ sinh môi trường. Khi thấy môi trường bẩn là tự giác thu dọn.

– Giáo viên bám sát lớp, chỉ đạo giáo dục các em tính tự giác, tự quản tốt.

Kết hợp với nhân viên y tế, theo dõi và chăm sóc sức khỏe cho học sinh.

– Cùng với đ/c Tổng phụ trách tổ chức được các cuộc thi như: Thi văn nghệ, trò chơi dân gian vào tháng 11. Thi tìm hiểu về Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại vào tháng 2, thi rung chuông vàng vào ngày thành lập Đoàn TNCSHCM 26/3.

6/ Duy trì sỉ số học sinh:

 6.1) Yêu cầu:

– Giữ vững và duy trì số l­ượng từ đầu năm đến cuối năm, tuyệt đối không để học sinh nào bỏ học giữa chừng.

– Học sinh đi học chuyên cần, vắng phải có giấy xin phép của bố mẹ.

– Cùng với nhà trư­ờng điều tra, bố sung bộ hồ sơ phổ cập. Tập hợp chính xác kịp thời.

6.2) Chỉ tiêu:

– Giữ vững và duy trì số lượng học sinh từ đầu năm đến cuối năm.

– Không có học sinh bỏ học.

– Đảm bảo sĩ số hàng ngày đạt 100%.

6.3) Giải pháp:

– Tham gia điều tra số liệu, cập nhật thông tin khoa học, chính xác và đầy đủ. Hoàn thành điều tra và làm sổ phổ cập theo mẫu mới.

– Thực hiện cam kết giữa nhà trường và gia đình.

– Quan tâm tạo điều kiện cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được đến trường học tập.

– Khi học sinh nghỉ học giáo viên cần tìm hiểu lí do, nếu học sinh ốm phải thăm hỏi động viên kịp thời.

  1. Tăng cường công tác chỉ đạo, thanh tra, kiểm tra:

7.1. Thực hiện tốt công tác lập kế hoạch và kế hoạch hóa công tác quản lý, tập trung đối với những nhiệm vụ trọng tâm của năm học, cụ thể hóa kế hoạch thành chương trình hành động của từng nội dung, từng học kì, từng tháng, tuần. Kế hoạch năm học cần cụ thể, khả thi và được cấp thẩm quyền phê duyệt. Chỉ đạo tốt các tổ chuyên môn và các bộ phận thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm đề ra hàng tháng, hàng tuần.

7.2. Đầu năm học Hiệu trưởng sẽ xây dựng và thực hiện kế hoạch thanh tra, kiểm tra định kì và thường xuyên theo qui định. Thanh tra toàn diện GV ít nhất đạt 1/5 GV, còn lại thanh tra chuyên đề. Nội dung kiểm tra Hiệu trưởng tập trung đối với việc tổ chức thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của năm học, thực hiện Điều lệ trường tiểu học, các qui định về đánh giá, xếp loại giáo viên, thực hiện qui chế chuyên môn trong các hoạt động dạy học, kiểm tra, đánh giá kết quả giáo dục học sinh, Hiệu trưởng tiếp tục kiểm tra việc mượn và sử dụng hiệu quả ĐDDH trang thiết bị dạy học đối với từng giáo viên.

7.3. Thực hiện quyền chủ động của nhà trường trong việc xây dựng, tổ chức các hoạt động giáo dục, trọng tâm là thực hiện chương trình, điều chỉnh nội dung dạy học phù hợp đối tượng học sinh, tăng cường vai trò của Hiệu trưởng trong tổ chức dạy học và quản lí nhà trường, thực hiện “3 công khai”, “4 kiểm tra” theo nội dung hướng dẫn về đổi mới cơ chế tài chính GD-ĐT tại Chỉ thị số: 47/2008 ngày 13/8/2008 của Bộ GD&ĐT.

7.4. Ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lí và dạy học.

– Hiệu trưởng thường xuyên tổ chức bồi dưỡng kỹ năng sử dụng vi tính cho CBQL, GV, NV nhà trường. Lấy giáo viên tin học làm nồng cốt trong việc bồi dưỡng và ứng dụng CNTT.

– Sử dụng tốt trang web của nhà trường, khuyến khích GV soạn giáo án trên máy vi tính, sưu tầm, tuyển chọn, tập hợp các tư liệu dạy học điện tử theo các môn học và theo chủ đề.

– Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lí và dạy học cần được thực hiện tích cực, có kế hoạch cụ thể, từng bước theo điều kiện của nhà trường, không chạy theo hình thức, gây lãng phí, không hiệu quả. Khuyến khích các tiết dạy thao giảng minh họa chuyên đề trong sinh hoạt tổ, chuyên môn cấp trường dạy bằng bài giảng điện tử, các báo cáo chuyên đề có thể sử dụng đèn chiếu projector.

8/ Về công tác tu sửa, xây dựng cơ sở vật chất – mua sắm trang thiết bị, bảo vệ an ninh môi trường lớp học:

  • ) Về sửa chữa và xây dựng CSVC.

– Sửa chữa hệ thống điện, nước, nhà vệ sinh điểm phụ và điểm chính, các công trình khác phục vụ dạy học.

– Trồng cây xanh, cây bóng mát các điểm.

– Rong mé các cây to ở sân trường đảm bảo an toàn cho học sinh.

  • ) Về công tác quản lí và bảo vệ tài sản nhà trường.

– Tổ chức kiểm tra, kiểm kê tài sản theo định kì mỗi năm 2 lần vào đầu tháng 6 và cuối tháng 12.

– Nhà trường có kế hoạch về việc bảo vệ cơ sở vật chất, an ninh trong trường, cụ thể hợp đồng nhân viên bảo vệ tài sản nhà trường trực 24/24 giờ. Nhân viên có kế hoạch bảo vệ tài sản và an ninh trong khuôn viên nhà trường, không để người lạ mặt vào trong sân trường và lớp học. Luôn đề phòng kẻ gian lấy cấp tài sản của học sinh và nhà trường.

– Bảo quản tốt và có hiệu quả trang thiết bị máy móc trong dạy và các hoạt động của nhà trường.

9/ Một số hoạt động khác:

9.1. Phối hợp tốt với hội cha mẹ học sinh tổ chức giáo dục toàn diện học sinh, vận động cha mẹ học sinh có con em trong độ tuổi đi học ra lớp đạt 100%. Tổ chức nghiêm túc và hiệu quả ngày toàn dân đưa trẻ đến trường, huy động 100% số trẻ em 6 tuổi và trong độ tuổi ra lớp học.

9.2. Phối hợp phòng y tế Huyện tổ chức khám sức khỏe cho học sinh và tổ chức báo cáo các chuyên đề về việc chăm sóc sức khỏe răng, miệng, phòng chống các bệnh về mắt và bệnh lây nhiễm đối với học sinh.

9.3. Vận động phụ huynh cho học sinh tham gia chương trình học thí điểm Tiếng Anh tăng cường với người nước ngoài cho 150 em.

10/ Xây dựng nề nếp, cảnh quan môi trường.

       10.1) Xây dựng nề nếp nhà trường:

– Thực hiện nghiêm chỉnh giờ giấc, nề nếp ra vào lớp đối với giáo viên và học sinh. Tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong hoạt động dạy học, nâng cao tinh thần trách nhiệm và đạo đức nghề nghiệp của đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý.

+ Buổi sáng từ 7 giờ đến 11 giờ. Riêng các lớp học 2 buổi 10 giờ 30 phút ra về.

+ Buổi chiều từ 12 giờ 30 phút đến 16 giờ 30 phút.

+ HS học buổi thứ 2 vào  lúc 14 giờ đến 16 giờ 30 phút ra về.

– Giáo viên ăn mặc theo công chức, nữ mặc áo dài hoặc com lê, nam mặc áo sơ mi bỏ áo vào quần và đeo thẻ công chức, tất cả đều mặc đồng phục vào các ngày lễ và hội nghị, nam thắt cà vạt.

– Học sinh mặc đồng phục, chân mang dép, đội viên mang khăn quàng đầy đủ.

10.2) Cảnh quan môi trường:

– Tiếp tục xây dựng cảnh quan, tăng cường bổ sung cây cảnh, cây lấy bóng mát theo sơ đồ.

– Tiếp tục củng cố thành quả trường đạt “Xanh – Sạch – Đẹp”.

– Giáo viên quan tâm nhắc nhở giữ vệ sinh lớp, sân trường, trang trí lớp phù hợp với tâm lý học sinh, mang tính sư phạm.

11/ Công tác phối hợp với các đoàn thể:

– Trong thời gian tới là phải giữ vững ổn định về tổ chức, nâng chất lượng hoạt động của các đoàn đoàn thể, cụ thể là:

11.1) Đối với công đoàn:

– Vận động CBGV làm tốt công tác ở nhà trường, thực hiện tốt phương châm dân chủ, công khai, kỷ cương, tình thương và trách nhiệm, có kế hoạch biện pháp giúp đỡ công đoàn viên hoàn thành nhiệm vụ.

– Chăm lo đời sống vật chất tinh thần ngày tốt hơn.

– Xây dựng gia đình văn hóa, tập thể công đoàn viên tích cực, phụ nữ giỏi việc nước đảm việc nhà.

– Tham gia vào các hội thi, động viên anh em giáo viên tham gia học tập nâng cao trình độ chuyên môn cũng như về chính trị.

– Tìm những nhân tố tích cực giới thiệu cho Đảng xem xét kết nạp.

– Tìm nguyên nhân gây ra mâu thuẫn nội bộ, kịp thời có biện pháp chấn chỉnh và giải quyết mâu thuẫn.

– Vận động CBGV thực hiện tốt hai không trong giáo dục.

– Tham gia vào các hội thi do trường tổ chức hoặc Phòng phát động phong trào thi đua trong trường học, tổ chức tốt các ngày lễ lớn trong năm.

– Cuối năm không có công đoàn viên nào vi phạm, trên 20% CĐV đạt danh hiệu CĐV hoàn thành tốt.

11.2) Đối với Đoàn TNCSHCM:

– Thực hiện theo sự chỉ đạo của Thị trấn đoàn tham gia các hoạt động vòng tay tình nguyện ở Thị trấn, kết hợp với chi đoàn các khóm, chi đoàn kết nghĩa thăm và phụng dưỡng người già neo đơn trên địa bàn Thị trấn.

– Phấn đấu cuối năm đạt Chi đoàn Vững mạnh.

11.3) Đối với Đội TNTP:

– Xây dựng phong trào và định hướng hoạt động của đội mục tiêu chủ yếu việc dạy và học, qua đó giáo dục ý thức tinh thần trách nhiệm của CBGV, bồi dưỡng lý tưởng đạo đức cách mạng cho từng đội viên hiều rõ trách nhiệm của mình.

– Xây dựng Kế hoạch hoạt động cho từng tuần, tháng và cả năm học.

– Chăm lo bồi dưỡng đội viên và sao nhi đồng, kết nạp học sinh khối lớp 3, 4, 5 vào đội 100%.

– Tham gia hội thi “Phụ trách sao giỏi”, “Tổng phụ trách Đội giỏi”.

– Thực hiện công trình măng non “Ghế đá sân trường và trang trí lớp học”.

11.4) Đối với hội phụ huynh:

– Chọn những cá nhân tiêu biểu có phẩm chất đạo đức tốt và nhiệt tình giúp đỡ học sinh nghèo, vận động học sinh bỏ học trở ra lớp, sửa chữa trường lớp, xây dựng cảnh quan.

– Thực hiện công tác xã hội hóa giáo dục ở địa phương.

12/ Các hội thi trong năm:

12.1) Các hội thi của học sinh

* Hội thi bắt buộc tham gia:

           – Ngày Hội giao lưu cấp tiểu học:

+ Trường: Tháng 10/2017

+ Huyện: Tháng 04/2018

+ Tỉnh: Tháng 05/2018

– Hội thi GV làm Tổng phụ trách đội giỏi.

+ Huyện: Tháng 11/2017.

* Hội thi khuyến khích tham gia:

– Hội thi vẽ tranh cổ động:

+ Trường: Tháng 09/2017

+ Huyện: Tháng 10/2017

+ Tỉnh: Tháng 11/2017

– Hội thi viết chữ đẹp: Cấp trường tổ chức vào tháng 03/2018.

– Hội thi Hùng biện tiếng Anh:

+ Trường: Tháng 10/2017

+ Huyện: Tháng 12/2017

+ Tỉnh: Tháng 01/2018

– Hội thi “Giải toán, tiếng Anh qua Internet”:

+ Trường: Theo vòng thi quy định (nếu có).

+ Huyện: Tháng 03/2018

+ Tỉnh: Tháng 03/2018

+ Cấp quốc gia: Tháng 04/2018

– Hội thi Olympic tiếng Anh thông minh dành cho học sinh khối 5:

+ Trường: Theo vòng thi quy định (nếu có).

+ Huyện: Tháng 03/2018

– Hội thi Tin học trẻ 2018: Cấp tỉnh tháng 6/2018.

* Chỉ tiêu:

– Vở sạch chữ đẹp: mỗi lớp có 50% VSCĐ loại A, 50% VSCĐ loại B, không có học sinh xếp loại VSCĐ loại C.

– Hội thi vẽ tranh cổ động từ lớp 4 đến lớp 5, mỗi lớp đạt 1 giải; toàn trường phấn đấu đạt 1 giải cấp huyện;

– Hội thi viết chữ đẹp: mỗi lớp đạt 1 giải cấp trường (từ giải I đến giải III);

– Ngày hội giao lưu học sinh tiểu học: mỗi lớp đạt 1 giải cấp trường; toàn trường đạt 50% giải cấp huyện;

– Các hội thi khuyến khích tham gia khác đạt 50%  giải trên tổng số học sinh tham gia.

12.2) Các hội thi của Giáo viên:

             a/ Hội thi “GVDG cấp trường”:

    * Đối tượng:  Dành cho giáo viên trực tiếp đứng lớp.

 b/ Hội thi “Thiết kế giáo án điện tử E-learning”

Cấp trường: Chỉ tiêu: Giáo viên từ K1 đến K5 + Bộ môn, mỗi khối 01 bài giáo án.

– Cấp Huyện: Chỉ tiêu: 03 bài đạt 02 bài.

– Cấp Tỉnh: Chỉ tiêu: 02 bài đạt 01 bài.

13/ Thực hiện kế hoạch giáo dục

– Thu học sinh vào lớp 1: 01/8/2017 –  20/8/2017

– Ngày tựu trường: 21/8/2017

– Ngày khai giảng năm học mới: 05/9/2017

– Ngày bắt đầu và kết thúc HK I: 28/8/2017 – 07/01/2017.

Kiểm tra cuối HK I: từ ngày 02/01/2018 – 05/01/2018.

– Ngày bắt đầu và kết thúc HK II: 08/01/2018 – 27/05/2018.

Kiểm tra cuối năm học: từ ngày 21/05/2018 – 25/05/2018.

– Ngày hoàn thành chương trình tiểu học: 27/07/2018

– Ngày kết thúc năm học: 31/05/2018

– Báo cáo về PGD: + Cuối HK I: 05/01/2018

+ Cuối năm học: 31/05/2018

14/ Các ngày nghỉ trong năm:

– Quốc khánh 02/9 (01 ngày).

– Nghỉ tết dương lịch ngày 01/01/2018 (1 ngày).

– Tết Nguyên đán Mậu Tuất: Dự kiến từ ngày 12/02/2018 đến hết ngày 25/02/2018 (nhằm ngày 27/12 Âm lịch đến hết ngày mùng 10/01 Âm lịch).

– Nghỉ ngày giỗ tổ Hùng Vương 25/4/2018 nhằm ngày 10/3 ÂL).

– Nghỉ ngày 30/4 – 1/5.

15/ Hệ thống các chỉ tiêu phấn đấu đạt được trong năm học:

  • ) Huy động ra lớp:

Trẻ sinh năm 2011 vào lớp 1: Tỷ lệ 100%.

  • Các môn học – Hoạt động giaùo duïc.

– Hoàn thành tốt các môn học và hoạt động GD: Đạt 28% trở lên.

– Hoàn thành các môn học và hoạt động GD: Đạt 71% trở lên.

– Hạn chế học sinh chưa hoàn thành các môn học và hoạt động GD: dưới 1%.

– Năng lực: Đạt 100%.

– Phẩm chất: Đạt 100%.

– Học sinh lên lớp thẳng có chất lượng thật đạt: 99% trở lên.

– Hạn chế học sinh lưu ban dưới: 1 %.

– Học sinh bỏ học:  0%.

– Học sinh hoàn thành chương trình tiểu học: 100%.

– Chỉ tiêu đánh giá chuẩn giáo viên: 100% GV đảm bảo thực hiện nghiêm túc quy chế chuyên môn, thực hiện tốt việc soạn giảng  và sử dụng ĐDDH không có giáo viên xếp loại tiêu chí đạt mức độ trung bình.

  • Kiểm tra nội bộ dự giờ:

– Kiểm tra hoạt động chuyên môn và thư viện, thiết bị 1GV/1 lần/năm.

– Kiểm tra nền nếp học tập, rèn luyện của học sinh 1lớp 2 lần/HK.

– Kiểm tra tài chính tài sản và công tác hành chính 1 lần/năm.

– Kiểm tra dạy học  2 buổi/ngày, bán trú 1GV/1 lần/năm.

– Giám sát kiểm tra phòng, chống tham nhũng.

  • Nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ:

– Tham gia đầy đủ các lớp tập huấn do cấp trên tổ chức.

– GV không ngừng trao đổi kiến thức qua báo đài, học hỏi ở bạn đồng nghiệp.

  • Thực hiện quy chế chuyên môn:

– Hồ sơ sổ sách, soạn giảng đầy đủ.

+ Giáo viên: Bài soạn, Bảng tổng hợp đánh giá chất lượng giáo dục, sổ chủ nhiệm, sổ họp chuyên môn – Hội đồng, sổ dự giờ…

+ CBQL: Sổ kế hoạch năm học, sổ thống kê GV-HS, sổ chuyên đề – Dạy mẫu, sổ quản lý tài sản CSVC, sổ họp Hội đồng, sổ thăm lớp – kiểm tra dự giờ, một số loại sổ sách khác.

15.6) Tổ chức hội giảng và các chuyên đề:

– Hội giảng thao giảng cấp trường 1 lần/tháng.

– Chuyên đề cụm 1 lần/năm.

– Hội giảng cấp huyện 1 lần/năm.

    15.7) Kỷ luật lao động:

– Nghỉ việc riêng không quá 03 ngày/1HK (06 ngày/1 năm).

– Chấp hành mọi chủ trương, đường lối của đảng, pháp luật của nhà nước, của ngành.

       15.8) Phân công nhiệm vụ cụ thể:

Thầy Nhạc (Hiệu trưởng):

            + Xây dựng kế hoạch điều hành, quản lý chỉ đạo chung các hoạt động.

            + Xây dựng các quy chế, quy định, bồi dưỡng đội ngũ về mọi mặt.

+ Quản lý tài chính, nhân sự, kiểm tra phân loại giáo viên – học sinh.

+ Xây dựng các điều kiện giáo dục, tổng kết đánh giá đề xuất.

– Cô Phượng (Phó Hiệu trưởng):

+ Quản lý chỉ đạo hoạt động chuyên môn.

+ Theo dõi việc thực hiện nề nếp quy chế chuyên môn.

+ Xây dựng kế hoạch hoạt động chuyên môn, kế hoạch kiểm tra dự giờ.

+ Xây dựng kế hoạch các tiết thao giảng, các hội thi của giáo viên và học sinh.

– Thầy Dũng (Phó Hiệu trưởng):

+ Quản lý công tác bán trú, cơ sở vật chất, chỉ đạo lao động, công tác phổ cập giáo dục, giải quyết hành chính.

– Các đ/c tổ trưởng:

+ Xây dựng kế hoạch chương trình, ra đề theo quy định.

+ Theo dõi chuyên môn, tổ chức dự giờ giáo viên trong tổ, tham gia các hội thi trong trường, kiểm tra giáo án các giáo viên trong tổ.

  • Thầy Tùng (TPT):

+ Xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện các hoạt động đội, phong trào thi đua, xếp loại thi đua các lớp thực hiện các phong trào của nhà trường.

  • Thầy Lộc (CTCĐ):

+ Quản lý ngày giờ công, kỷ cương nề nếp ra vào của CBGVNV.

+ Theo dõi xếp loại nề nếp hội họp, xếp loại thi đua về việc thực hiện kỷ cương nề nếp, phát động và tổng kết các cuộc vận động các phong trào thi đua.

  • Các tiểu ban:

+ Tiểu ban thi đua:

  1. Trưởng tiểu ban: đ/c Nhạc.
  2. Phó tiểu ban: đ/c Lộc.
  3. Các ủy viên: đ/c Phượng, Dũng, Tùng, Thảo, Tiếp, Phi, Quang, Thanh, Thiện, Thủy, Hùng.

+ Tiểu ban phổ cập:

  1. Trưởng ban: đ/c Nhạc.
  1. Phó trưởng ban: đ/c Phượng, Dũng.
  2. Các ủy viên: giáo viên và nhân viên toàn trường.

+ Tiểu ban CSVC:

  1. Trưởng tiểu ban: đ/c Nhạc.
  2. Phó trưởng tiểu ban: đ/c Dũng.
  3. Thành viên: GV-NV toàn trường.

+ Tiểu ban hoạt động ngoài giờ.

  1. Trưởng tiểu ban: đ/c Nhạc.
  2. Phó trưởng tiểu ban: đ/c Phượng.
  3. Thành viên: đ/c Tùng, Tuấn, Trọng, Danh, Hùng, Ngọc và GVCN.

+ Tiểu ban chuyên môn:

  1. Trưởng tiểu ban: đ/c Nhạc.
  2. Phó trưởng tiểu ban: đ/c Phượng.
  3. Thành viên: các đ/c tổ trưởng.

+ Tiểu ban phụ trách công tác thư viện – thiết bị:

  1. Trưởng tiểu ban: đ/c Phượng.
  2. Phó trưởng tiểu ban: đ/c Đan, Cúc.
  3. Thành viên: các đ/c Tổ trưởng.

+ Tiểu ban phụ trách bán trú và 2 buổi/ngày:

  1. Trưởng tiểu ban: đ/c Nhạc.
  2. Phó trưởng tiểu ban: đ/c Dũng, Phượng.
  3. Thành viên: các đ/c Thủy, Thiện, Tùng, Trang, tổ trưởng và các GVCN.

 

+ Tiểu ban Chữ thập đỏ:

  1. Trưởng tiểu ban: thầy Dũng.
  2. Phó trưởng tiểu ban: cô Trang y tế.
  3. Thành viên: GVCN.

+ Tiểu ban kiểm tra chuyên môn:

  1. Trưởng tiểu ban: thầy Nhạc.
  2. Phó trưởng tiểu ban: cô Phượng.
  3. Thành viên: các tổ trưởng.

+ Tiểu ban ngân sách:

Nhạc, Thủy, Thiện, Dũng, Lộc, Phượng.

– Bồi dưỡng năng khiếu + văn nghệ:

+ Khéo tay Mỹ thuật, Kĩ thuật: cô Khoa, cô Thu Em.

+ Văn nghệ: thầy Hùng, cô Ngọc.

  1. Tổ chức thực hiện:

Các khối trưởng căn cứ vào kế hoạch của trường để soạn kế hoạch cho tổ mình.

Toàn thể quý thầy cô cùng các bộ phận nghiêm túc thực hiện, trong quá trình thực hiện có khó khăn vướng mắc cần tháo gỡ xin liên hệ trực tiếp đến BGH giúp đỡ./.

 

Nơi nhận: HIỆU TRƯỞNG
– PGD&ĐT Châu Thành (bc);

– CBGVCNV (thực hiện);

– Lưu: VT.

 

 

 

Trần Bá Nhạc